วันพุธที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2553

คุยกับสาวผมแดง : Marian Aguilera



คุยกับสาวผมแดง : Marian Aguilera
(19 มกราคม 2009)

ใครๆก็เรียกเธอว่า "สาวผมแดง" กันทั้งบ้านทั้งเมือง
แต่ใครจะรู้ว่าตัวจริงของมาเรียน อากีเรล่า นั้นเป็นคนที่แสนจะขี้อาย
เป็นมิตร และ บ้างานเอามากๆ

มาเรียน อากีเรล่า เริ่มอาชีพนักแสดงของเธอที่เมืองบาเซโลน่า
บ้านเกิดของเธอ ด้วยผลงานโฆษณาตุ๊กตาบาร์บี้


อายุ 14 ได้ปรากฏตัวในหนังเรื่องแรก "The Long Winter"
อายุ 15 ใบหน้าของเธอก็เผยแพร่ไปทั่วโลกด้วยการเป็นตัวแทน
อันเชิญไฟจุดคบเพลิงในกีฬาโอลิมปิกที่บาเซโลน่าที่ประเทศ
สเปนได้เป็นเจ้าภาพ

นั่นก็ส่งผลให้ในปี 1992 เธอได้เริ่มงานในละครโทรทัศน์เรื่อง
Coming out of Class เป็นครั้งแรก และได้มารับบท "ซิลเวีย"
ในละครเรื่อง Los Hombres de Paco ละครโทรทัศน์ยอดนิยม
ของสเปนที่ฉายต่อเนื่องยาวนานมาถึง 7 ซีซั่นด้วยกัน (ปัจจุบันละคร
เรื่องนี้อวสานลงแล้วในซีซั่นที่ 9 ขณะที่ให้สัมภาษณ์นี้กำลังอยู่
ในระหว่างการถ่ายทำซีซั่นที่ 8)

Q:คุณร่วมงานกับละครเรื่อง Los Hombres de Paco นี้มาตั้งแต่
ละครเริ่มฉายในปี 2005 จนกระทั่งนี่ปาเข้าไปซีซั่นที่ 7 แล้ว
บรรยากาศในกองถ่ายและเพื่อนร่วมงานเป็นอย่างไรบ้าง?

A: ดีค่ะ พวกเราเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน แม้ว่าในบางครั้งต้องเจอ
งานหินๆอยู่บ้างก็เถอะ ตัวละครของฉันก่อนหน้านี้ยังไม่ได้รับบทบาท
ที่เด่นมากนักจนกระทั่งซิลเวียได้มามีความสัมพันธ์กับเป็ปป้า

Q: คุณกลายเป็นทีรู้จักมากขึ้นหลังจากที่ได้ร่วมเล่นละครเรื่อง After School
(ปี1997-1999)ในช่วงหลายปีนั้นคุณรู้สึกอย่างไรบ้าง?

A: ทุกครั้งที่นึกถึงจะรู้สึกดีค่ะ ได้เจอคนใหม่ๆ ตอนนั้นฉันเพิ่งย้ายมาอยู่ที่
แมดริดตอนนั้นฉันเองก็ยังใหม่มาก ยังลังเลและไม่แน่ใจด้วยว่าตัวเองอยาก
ทำอะไร ค่อยๆหางานทดสอบบทไปเรื่อยๆ แบบค่อยเป็นค่อยไปค่ะ
จนกระทั่งฉันได้เข้าทดสอบบทและในวันถัดมา ฉันก็ได้รับการเรียกตัว
ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก ซึ่งมันเป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกับคนที่อายุรุ่น
ราวคราวเดียวกัน และได้รับประสบการณ์ที่ดีมาก ฉันได้เรียนรู้อะไร
มากมาย ได้เรียนรู้วิถีชีวิตของคนเมือง ตัวฉันเองมาจากต่างเมือง
ได้ทำงานกับคนที่อายุใกล้เคียงกัน เราสนใจอะไรที่คล้ายๆกัน
มีความมุ่งมั่นและตั้งใจที่เหมือนกัน เพราะพวกเราชอบหนัง ละคร
และโทรทัศน์ เหมือนๆกัน ในเวลาเดียวกันพวกเราก็ยังไม่ค่อยรู้
อะไรมากนัก มันก็ออกจะเสี่ยงๆในการใช้ชีวิตอยู่สักหน่อยนะคะ
แต่ว่าก็เป็นช่วงชีวิตที่สนุกสนานและมีความสุขมากๆกับเพื่อนนักแสดง

Q: กลับมาที่ผลงานละครเรื่องล่าสุดกันดีกว่า ในซีซั่นใหม่นี้ Silvia กับ Pepa
มีอะไรคืบหน้าบ้าง?

A: ก็มีปัญหาบ้างระหว่างคนทั้งคู่ค่ะ แต่ทั้งคู่ก็ยังรักและต้องการกันและกันอยู่ดี
ความรักของคู่เราก็เลยยังไปได้สวย!

Q: บทของ ซิลเวีย นี่จะห่างจากเลิฟซีนไปเลยรึเปล่า?

A: นั่นมันก็ไม่สำคัญค่ะ เพราะว่าเธอได้พบความรักแล้ว และ
นั่นมันก็สำคัญมาก

Q:พ่อของคุณยอมรับแล้วเหรอ?

A:(ยิ้มหวาน) ถ้าคุณยอมรับนะคะ พ่อก็คงไม่มีปัญหาค่ะ

Q: คุณคิดว่าระหว่างตัวคุณ กับ ซิลเวียมีอะไรที่คล้ายกันบ้าง?

A: ก็คงจะเป็นเรื่องความกลัวในเรื่องความสัมพันธ์มั๊งคะ
บางทีฉันอาจจะเหมือนซิลเวียตรงนี้ก็ได้ ต้องขอบคุณเป็ปป้า
เป็ปป้าเป็นคนที่ซิลเวียต้องการจริงๆ และสำคัญมากพอที่จะทำ
ให้เธอเอาชนะความกลัวได้ ฉันก็หวังจะได้เจอเป็ปป้าในชีวิต
ของฉันนะคะอาจจะเป็นคนที่ดีกว่าเป็ปป้าก็ได้!


Q:เป็ปป้ากับซิลเวียจะมีลูกด้วยกันไหม?

A:อึม มันเป็นความลับค่ะ ขออุบไว้ก่อนแล้วกัน
แต่ถ้าจะมีก็น่าจะเป็นเรื่องอื่นๆด้วย
ต้องติดตามกันต่อไปค่ะ

Q: แล้วเรื่องราวระหว่างซิลเวียกับลูคัสล่ะ ?

A: ไม่มีอะไรคืบหน้าค่ะ อาจจะมีความสัมพันธ์ในฐานะเพื่อน
แต่ก็ไม่ได้ถูกกล่าวถึงมากนักค่ะ

Q: มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นระหว่างถ่ายทำบ้างไหม ?

A: มีครั้งหนึ่งที่เราต้องเข้าฉากเลิฟซีนกันครั้งแรก ตอนนั้นอากาศ
มันค่อนข้างร้อนและมีคนแซวว่าขึ้นว่า เลิฟซีนของสองสาวนี่จะต้องออกมา
ฮอทแน่ๆเลย ทำให้พวกเราประหม่าเล็กๆ แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี
เพราะระหว่างการถ่ายทำคนทั้งกอง นั่งดูกันเงียบกริบไม่มีใครพูด
อะไรเลยสักนิดเดียว นั่นมันก็ออกจะน่าขำนะคะเพราะพวกเราสนิทกันมาก
แต่วันนั้นแทบไม่มีใครกล้าพูดอะไรสักแอะเดียว!


Q:คุณเคยคิดเรื่องการเป็นแม่คนบ้างหรือยัง?

A: อืมตอนนี้คงยังค่ะ (ยิ้มหวาน) แต่จริงๆฉันยังไม่ได้คิดเรื่องนี้เลย แต่ฉันก็
ได้เจอกับลูกสาวของลอร่า (รับบท เป็ปป้า) และลูกๆของน้องชายและญาติๆบ้าง
ฉันคิดว่าฉันคงรับมือไหวนะถ้าฉันเกิดเป็นแม่คนขึ้นมาจริงๆ

๐ แปลและเรียบเรียงภาษาไทยโดย สาวพลังL
๐ บทสัมภาษณ์ Marian Aguilera (fansite): Entrevista 19-01-2009
จาก Facebook ที่จัดทำโดย Fanclub
๐ ถอดความจากภาษาสเปนเป็นภาษาอังกฤษ โดย altavista belfish

2 ความคิดเห็น:

  1. ฟังสาวผมแดงพูดอังกฤษค่ะ

    Marian Aguilera speaking English

    http://www.youtube.com/watch?v=urdiBxoIK84&feature=related

    ตอบลบ
  2. รูปลอร่ากับสามี ตอนนี้คนที่อยู่ข้าง ๆ ต้องเรียกว่าอดีตสามีค่ะ ส่วนเบบี๋ตอนนี้ก็อายุประมาณ4-5ขวบแล้ววัยกำลังน่ารักค่ะ ลอร่าเคยให้สัมภาษณ์ว่าตอนที่มีปัญหาชีวิตคู่ สาวผมแดงนี่แหละค่ะเป็นเพื่อนที่ดีพูดคุยให้คำปรึกษา
    โอ้สาวผมแดงเรานี่ดูดีมีหลักการน่ารักทั้งในจอและนอกจอค่ะ

    ตอบลบ